Xốp eps là gì? Tìm hiểu về xốp eps, thành phần và cấu tạo

22/09/2021  366 lượt xem tin 

Tìm hiểu xốp eps là gì? Cấu tạo hóa học và thành phần của xốp eps, ứng dụng vào thực tế và lợi ích tuyệt vời của xốp eps.

Xốp là một sản phẩm phục vụ đời sống cũng như xây dựng hay vận chuyển hàng hóa của con người. Chúng ta thường thấy những thùng xốp đựng đồ đông lạnh, dùng để lót đệm trong vận chuyển và rất nhiều ứng dụng khác trong cuộc sống. Hiện nay trên thị trường xốp bình thường đã không còn được sử dụng nhiều, thay vào đó thị trường đang ưa chuộng loại xốp eps. Vậy xốp eps là gì? Tại sao nó lại được ưa chuộng sử dụng đến vậy.

Xốp eps là gì?

Xốp eps là gì?

Cấu tạo hóa học và thành phần

Xốp eps với tên gọi khác là nhựa EPS viết tắt của Expanded Polystyrene, được tổng hợp từ 90% đến 95% Polystyrene còn lại là các chất tạo khí. Tuy vào mục đích sử dụng của xốp eps hay còn gọi là như EPS các hạt EPS sẽ được xử lý kích thước và độ kết dính.

Tính chất của xốp eps

Với cấu tạo hóa học như trên xốp eps có tác dụng chịu lực tốt không bị biến dạng, độ bền rất cao, có khả năng cách nhiệt cũng như là cách âm, trọng lượng nhẹ với hơn 98% cấu tạo là không khí và rất linh hoạt trong sử dụng, thiết kế hình dạng và cấu tạo.

Ứng dụng vào thực tiễn

Nhựa EPS hay còn gọi là xốp eps có hai ứng dụng lớn trong thực tiễn là xây dựng và đời sống

-trong xây dựng nhựa EPS thường được các thợ xây dựng dùng cho công việc xây dựng các tòa cao ốc, khách sạn, chung cư, đó là lót bê tông. Một công dụng khác nữa để làm các vách ngăn, cho các công trình.

-trong đời sống xốp eps được sử dụng rất phổ biến trong nhiều công việc.

Đó là trong công việc vận chuyển hàng hóa, xốp eps với công dụng chống sốc giúp cố định các mặt hàng dễ vỡ cũng như các sản phẩm công nghệ, cần được vận chuyển một cách an toàn, thường được sử dụng vận chuyển trong xe, tàu, những phương tiện không có thiết bị đông lạnh cho các sản phẩm cần giữ nhiệt.

Xốp eps còn được sử dụng tạo các thùng xốp đựng các loại hải sản, rau củ quả, hay các thực phẩm khác. Ngoài ra còn nhựa EPS còn được sử dụng chế tạo nón bảo hiểm.

Xốp eps là gì? Xốp trong mũ bảo hiểm

Xốp eps là gì? Xốp trong mũ bảo hiểm

Qua đây mọi người đã hiểu được xốp eps là gì? Với tác dụng lớn trong nhiều lĩnh vực xây dựng cũng như cuộc sống của nhựa eps hay còn gọi là xốp eps, đây là một chất liệu không thể thiếu trong cuộc sống phục vụ các lĩnh vực kinh tế, hàng hóa, và vận chuyển. Hãy tìm hiểu thêm loại xốp eps này ở http://sinuvina.com/ cung cấp các loại xốp eps chất lượng nhất.

Bài viết mới nhất