Vật liệu chống cháy trong xây dựng

21/06/2021  406 lượt xem tin 

Trong xây dựng thì vật liệu chống cháy được sử dụng rất nhiều vì vậy hãy cùng tìm hiểu các loại vật liệu chống cháy trong xây dựng qua bài viết này nhé:

Vật liệu chống cháy trong xây dựng

Trong xây dựng cần rất nhiều vật liệu, vậy bạn đã biết vật liệu chống cháy trong xây dựng gồm những loại nào chưa? Cùng mình tìm hiểu vấn đề này nhé.

Vật liệu chống cháy là loại vật liệu có khả năng chống chịu được nhiệt độ cao nó được thiết kế ra với mục đích ngăn chặn và làm chậm quá trình lan truyền của lửa.

  • Các loại vật liệu chống cháy trong xây dựng:

  • Bê tông: Được xem là loại vật liệu có khả năng ngăn chặn được đám cháy rộng và có thể chịu được nhiệt độ lên đến hơn 1000 độ C. Bê tông nhẹ là giải pháp chống cháy và chống nóng hiệu quả trong xây dựng ( 2 loại bê tông nhẹ thường được sử dụng là bê tông bọt và bê tông khí chưng áp)

Bê tông chống cháy

Bê tông chống cháy

 

  • Cửa thép chống cháy: Có nhiều khi vụ cháy không xảy ra từ trong nhà chúng ta mà chúng xảy ra từ bên ngoài lan vào. Lúc này với những bức tường chống cháy và một cánh cửa chống cháy sẻ ngăn cản được mối nguy hiểm đáng kể. Cửa thép chống cháy dùng để trì hoãn sự lây lan của lửa từ vị trí này sang vị trí khác, khi cửa đóng thì chúng có vai trò như một rào cản để ngăn chặn sự lây lan của đám cháy và khi mở ra thì nó đảm nhiệm vai trò như một lối thoát hiểm cho mọi người.
  • Vách ngăn chống cháy: Cũng có tác dụng làm chậm và kìm hãm lại tốc độ lây lan của đám cháy. Vách ngăn này thường được làm bằng thạch cao và sợi thủy tinh khi bị tiếp xúc với lửa chúng sẽ thoát ra hơi nước làm giảm nhiệt và ngăn chặn sự lây lan của đám cháy.
  • Panel chống cháy lan: Nhiều chủ công trình lựa chọn tấm xốp chống cháy này bởi hiện nay nó được thị trường đánh giá khá cao nhất là loại xốp EPS có khả năng chịu nhiệt cao lên đến 800 độ C.

Tấm panel chống cháy

Tấm panel chống cháy

 

  • Trần thạch cao: Thạch cao được rất nhiều người Việt lựa chọn để làm trần cho ngôi nhà của mình loại vật liệu này đa dạng về mẫu mã màu sắc vừa có tính thẩm mỹ cao, độ bền tốt lại có khả năng cách âm, chống chán lan hiệu quả vì vậy đây cũng là lựa chọn của nhiều gia đình.

Trên đây là những vật liệu chống cháy trong xây dựng thường được sử dụng các bạn hãy tham khảo để có lựa chọn tốt nhất cho gia đình mình nhé. Để biết thêm thông tin chi tiết của sản phẩm liên hệ http://sinuvina.com/ để biết thêm thông tin.

Bài viết mới nhất