Vật liệu chống cháy lan là gì?

21/06/2021  442 lượt xem tin 

Vật liệu chống cháy lan là gì? Và vật liệu chống cháy lan có tác dụng như thế nào trong việc ngăn chặn các vụ hoả hoạn? Hãy cùng tham khảo bài chia sẻ sau đây nhé.

Vật liệu chống cháy lan là gì?

Hoả hoạn là tai nạn đáng tiếc không ai mong muốn đặc biệt rất hay xảy ra trong điều kiện nóng bức khi vào hè như bây giờ. Thời gian gần đây báo đài đưa tin về rất nhiều những vụ hoả hoạn lớn cướp đi sinh mạng của rất nhiều người, trong đó có những trường hợp mất mát cả gia đình, người thân. Một vụ cháy lớn có thể được bắt nguồn từ một đám cháy rất nhỏ. Tuy nhiên, do điều kiện phù hợp khiến cho đám cháy đó lan rộng và bùng lớn lên khó kiểm soát. Bởi vậy, để giảm thiểu tối đa sự lan rộng và bùng phát của các đám cháy đó, các vật liệu chống cháy lan đã được phát minh cùng với những biện pháp chống cháy lan. Vậy, vật liệu chống cháy lan là gì?

Hoả hoạn đã cướp đi rất nhiều sinh mạng quý giá

Hoả hoạn đã cướp đi rất nhiều sinh mạng quý giá

 

Giới thiệu về vật liệu chống cháy lan

 

Vật liệu chống cháy lan là những vật liệu có khả năng chịu nhiệt cao, ngăn giảm sự lan rộng của đám cháy. Nói 1 cách nôm na dễ hiểu, khi đám cháy gặp phải vật liệu chống cháy lan, lửa sẽ bị ngăn lại và  không lan rộng ra, ngược lại với những vật liệu dễ cháy, dẫn lửa là khiến cho đám cháy bùng lớn hơn.

Hiện tại, trên thị trường đang có rất nhiều loại vật liệu chống cháy lan hiệu quả:

- Thạch cao cách nhiệt, chống cháy

- Bông thuỷ tinh

- Giấy tổ ong chịu nhiệt: giấy tổ ong và bông thuỷ tinh được sử dụng làm lõi trong các đồ nội thất

- Bê tông chịu nhiệt

- Xốp EPS chống cháy lan

 

Công ty TNHH sản xuất thương mại nhựa xốp EPS chống cháy SINU VINA

 

SINU VINA là một thương hiệu có tiếng và uy tín trong lĩnh vực sản xuất nhựa xốp EPS chống cháy. Với dây chuyền sản xuất hiện đại, SINU VINA có năng suất sản xuất trung bình 300 tấn 1 tháng và 3600 tấn 1 năm đối với các sản phẩm xốp chống cháy lan. 

Các sản phẩm được giám sát chặt chẽ trong cả quá trình sản xuất và được kiểm định kỹ càng  khi hoàn thành và xuất ra thị trường.

Các sản phẩm xốp của SINU VINA không những cách nhiệt và chống cháy lan cực hiệu quả mà còn có thể cách âm rất tốt, chính bởi vậy nên đây là một vật liệu rất được ưa chuộng để sản xuất các vật tư cách âm, các tấm panel EPS,….

Xốp chống cháy lan của SINU VINA

Xốp chống cháy lan của SINU VINA

 

Như vậy, bài viết trên đã trả lời cho các bạn câu hỏi vật liệu chống cháy lan là gì, đồng thời giới thiệu cho các bạn 1 vài vật liệu chống cháy lan có hiệu quả cao và đơn vị sản xuất phân phối uy tín. Để biết thêm thông tin uy tín, vui lòng truy cập website https://sinuvina.com/

 

Bài viết mới nhất