Vật liệu chịu lửa là gì?

22/09/2021  371 lượt xem tin 

Đối với các doanh nghiệp có nhà máy sản xuất thì việc xây dựng nhà xưởng chống cháy đạt chuẩn là điều cần thiết. Vậy vật liệu chịu lửa là gì?

Trong các ngành liên quan đến luyện kim, sắt thép, dầu mỏ, khai thác, ngành xi măng thì không thể thiếu vật liệu chịu lửa trong nhà xưởng được. Vậy vật liệu chịu lửa là gì? Chúng được ứng dụng làm gì? Hãy cùng nhau tìm hiểu trong bài viết này. 

Vật liệu chịu lửa là gì? 

Ngay từ tên gọi ta đã có thể hình dung được vật liệu chịu lửa là loại vật liệu với khả năng chính là chịu nhiệt tốt có thể giữ được đặc tính hóa vật lý tới nhiệt độ cao hơn nhiệt độ nóng chảy của kim loại thông dụng 1000 độ F (trên 538 độ C) trong thời gian khác nhau và cho từng mục đích sử dụng 

Vật liệu chịu lửa là gì?  

Vật liệu chịu lửa là gì? 

 

Vật liệu chịu lửa là gì? Chúng được làm từ thành phần chính là phi kim với một số yêu cầu sau khi sản xuất đó là khả năng chống sốc nhiệt, trong các phản ứng hóa học và các thông số giãn nở do nhiệt độ gây nên trong hạn mức cho phép. Và độ chịu lửa còn tùy thuộc nguyên liệu chính từ tự nhiên hay tổng hợp: nhôm, dolomite, silicon carbide,…  

Ứng dụng  

Công dụng vật liệu chịu lửa là gì? Hiện nay trên thới vật liệu chịu lửa được sử dụng tới 70% trong ngành sắt thép. Trong ngành công nghiệp vật liệu chịu lửa sử dụng nhiều trong các lò điều chế quặng, kim loại, dầu mỏ, lò phản ứng,… ngoài ra nó còn được sử dụng để chống cháy ngăn nhiệt ở một số chỗ nhà dân. 

Công ty TNHH sản xuất thương mại nhựa xốp EPS chống cháy Sinu Vina nổi bật với các dòng vật liệu chống cháy chất lượng như các dòng xốp cách âm, nhiệt, xốp chống cháy đầu tiên tại Việt Nam. Xốp EPS có cấu tạo lõi xốp polystyrene sau đó được kích nhiệt tạo ra hình lõi khối. Đặc tính chống cháy lan, chống bắt lửa, cách âm, chống thấm nước cực kì tốt. Hiện nay sản phẩm được sử dụng trong ngành panel và xây dựng công trình làm vách nhà, trần nhà,… Tấm xốp EPS giải quyết vấn đề nắng nóng và các vấn đề thời tiết bên ngoài giữ nhiệt độ bên trong ngôi nhà ổn định. 

Vật liệu chịu lửa là gì?  

Vật liệu chịu lửa là gì? 

Đối với các nhà xưởng lo lắng về vấn đề âm thanh thì đã có tấm panel EPS ngan không cho tiếng ồn lọt ra môi trường bên ngoài.  Không chỉ chịu nóng được mà tấm xopps EPS có thể chịu lạnh được nữa hoàn toàn sử dụng được trong các kho đông ở bệnh viện, siêu thị, nhà máy chế biến,…  

 

Về vấn đề sản phẩm tốt như vậy có bền không thì xin yên tâm xốp EPS có thể sử dụng được 20 – 25 năm nếu không có tác động nhiệt quá giới hạn và nếu được vệ sinh tốt thì còn có thể kéo dài được lâu hơn thế nữa. Mong là qua vài thông tin trên đã giải đáp được thắc mắc “Vật liệu chịu lửa là gì?” và cho bạn thêm sự lựa chọn thương hiệu uy tín như Sinu Vina.

Bài viết mới nhất