So sánh panel pu và panel eps

30/07/2021  370 lượt xem tin 

So sánh panel pu và panel eps là một điểm rất quan trọng trong việc đánh giá và lựa chọn loại vật liệu phù hợp với từng công trình.

 

Panel pu và panel eps chính là 2 loại vật liệu xây dựng được ứng dụng rất phổ biến trên thực tế đặc biệt đối với ngành xây dựng. Mặc dù được sử dụng phổ biến nhưng rất ít ai biết được đặc điểm chính xác để so sánh panel pu và panel eps rõ ràng từ đó có sự lựa chọn phù hợp với mục đích cũng như yêu cầu về công trình.

Hãy cùng so sánh panel pu và panel eps qua bài viết dưới đây để bạn có cái nhìn tổng quan và hiểu rõ hơn về 2 loại vật liệu này nhé.

 

Panel pu và panel eps

Đặc điểm so sánh panel pu và panel eps

Đặc điểm panel pu

Panel pu là một loại vật liệu có tính chất cách nhiệt và cách âm tốt, cấu tạo gồm 3 lớp, trong đó lớp 1 là lớp 2 bề mặt được làm từ tôn mạ kẽm, lớp còn lại chính là lớp màng PVC ép với giấy bạc.

Panel pu có khả năng chống cháy và cách âm rất hiệu quả.

Đặc điểm panel eps

Panel eps cũng là một tấm vách có khả năng cách âm và cách nhiệt cực tốt, panel eps cũng được thiết kế có 3 lớp bao gồm 2 lớp tôn và 1 lớp xốp ở giữa. Điểm đặc biệt là đối với lớp xốp ở giữa đã được xử lý một cách hoàn hảo nên có khả năng chống cháy, cách âm, cách nhiệt.

So sánh panel pu và panel eps 

So sánh điểm giống nhau giữa panel pu và panel eps

Cả 2 đều là một loại vật liệu ứng dụng trong ngành xây dựng có tính chất nhẹ, có khả năng chống cháy, cách nhiệt và cách âm tốt.

Panel pu và panel eps cũng là 2 loại vật liệu rất phổ biến, có mức giá rẻ hợp lý và dễ dàng tìm mua trên thị trường hiện nay.

Đặc tính kỹ thuật của panel pu và panel eps cũng tương tự nhau về độ chịu lực, chịu tác động, khả năng chịu nén, độ hút ẩm, khả năng truyền nhiệt, …

Cả 2 loại vật liệu panel pu và panel eps đều có cơ sở sản xuất trong nước và cả hàng nhập khẩu với những công dụng, tính năng, các thông số kỉ thuật cũng gần như là giống nhau.

So sánh điểm khác nhau giữa panel pu và panel eps

 

Sự khác nhau panel pu và panel eps

Là một trong những điểm cần so sánh panel pu và panel eps, sự khác nhau chính là vấn đề được nhiều người dùng quan tâm hiện nay, bởi khi nhắc đến 2 loại vật liệu này, người ta vẫn chưa hình dung được điểm khác biệt của chúng.

Sự khác nhau cơ bản có thể thấy được từ panel pu và panel eps đó chính là quá trình sản xuất của panel pu thường sẽ phức tạp và cầu kì hơn panel eps.

Panel pu có lớp ở giữa chính là lõi Pu có khả năng cách âm, chống cháy, cách nhiệt còn đối với panel eps thì lớp giữa chỉ là 1 lớp lõi xốp đã được xử lý.

Giá thành của panel pu thường sẽ cao hơn so với panel eps, theo như những minh chứng cho thấy thì panel pu có độ bền cao hơn panel eps do được sản xuất từ dây chuyền công nghệ hiện đại hơn, cầu kỳ hơn, phức tạp hơn.

Trên bề mặt panel pu thường sẽ bóng hơn và dễ dàng kiểm tra hơn so với panel eps.

Bài viết trên đây chia sẻ so sánh panel pu và panel eps, để tìm hiểu thêm thông tin về 2 loại vật liệu này, vui lòng truy cập: http://sinuvina.com







Bài viết mới nhất