Quy định chống cháy lan

24/09/2021  445 lượt xem tin 

Chúng ta vẫn thường thấy những hậu quả rất nghiêm trọng sau mỗi lần xảy ra hỏa hoạn, cháy nổ nhưng vấn đề đó vẫn thường xuyên diễn ra trong cuộc sống hằng ngày vậy có những quy định chống cháy lan nào?

Cháy lan là hiện tượng đám cháy lan rộng liên tục và nhanh chóng từ khu vực này sang khu vực khác thông qua hệ thống trục và ống xuyên suốt trong các toà nhà. Trong quá trình xảy ra cháy nhiệt lượng và tốc độ cháy sẽ liên tục tăng nhanh khi gặp vật liệu và môi trường thích hợp. Cháy lan sẽ rất nguy hiểm và khó kiểm soát vậy quy định chống cháy lan như thế nào?

  • Tại sao cần phải có quy định chống cháy lan:

Chống cháy lan sẽ mang lại sự an toàn giúp bảo vệ người và tài sản được tốt nhất trước và trong khi đám cháy xảy ra. Do đó việc đưa ra quy định để chống cháy lan là cần thiết để mọi người có thể biết phải xử lý như thế nào trong từng trường hợp để kết quả giảm thiểu được thiệt hại về mức thấp nhất. 

Đám cháy chung cư nguy hiểm

Đám cháy chung cư nguy hiểm

  • Quy định về chống cháy lan:

  • Tất cả các tòa nhà cao tầng đều cần phải có trang bị và giải pháp chống cháy lan phù hợp và đạt tiêu chuẩn dựa trên bộ quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn phòng cháy cho nhà công trình. Trong bộ quy chuẩn có quy định rất rõ về giới hạn chịu lửa đối với các bộ phận kết cấu của công trình bao gồm: Tường ngăn cháy, vách ngăn chống cháy, sàn chống cháy…Đối với vách ngăn và sàn chống cháy yêu cầu sức chịu lửa phải đạt REI không nhỏ hơn 60 phút.
  • Khi xảy ra cháy tại một tầng nào đó trong tòa nhà thì khói, lửa sẽ lan theo các tầng trên và dưới thông qua cầu thang bộ, các khoang thang máy vì vậy trong khu vực khoang thang máy và thang bộ luôn luôn phải thiết kế hệ thống tăng áp để ngăn chặn và giảm thiểu tối đa lượng khói có thể lan vào khu vực thoát hiểm.
  • Trong các biện pháp chống cháy lan thì việc chống cháy lan qua các lỗ mở sàn của các trục kỹ thuật hệ cơ, điện là rất quan trọng  vì đây là khu vực có nguy cơ cháy cao do sử dụng nhiều vật liệu dẫn truyền nhiệt tốt. Là nơi dễ phát sinh ra nguồn cháy khi bị chập điện do đó cần chú ý trang bị hệ thống phòng cháy chữa cháy tại các khu vực này.

Xốp chống chay lan

Xốp chống chay lan

Trên đây là quy định chống cháy lan mà chúng ta cần nắm được để đảm bảo có biện pháp khắc tốt nhất nếu không may xảy ra cháy nổ. Để mua các sản phẩm chống cháy tốt liên hệ http://sinuvina.com/ để được tư vấn thêm về sản phẩm.

Bài viết mới nhất