NHỮNG QUY ĐỊNH VỀ V ̣T LIỆU CHỐNG CHÁY

22/09/2021  315 lượt xem tin 

Hỏa hoạn, cháy nổ là mối quan tâm lớn trên toàn cầu. Để phòng chống những thiệt hại và giảm thiểu tối đa rủi ro, những quy định về vật liệu chống cháy là vô cùng cần thiết.

Hầu hết mọi người đều quan tâm đến vật liệu chống cháy an toàn cho gia đình của mình. Không khó để tìm mua những vật liệu này trên thị trường. Tuy nhiên, để được phép phân phối công khai trên thị trường thì các vật liệu này phải đảm bảo chặt chẽ quy định về vật liệu chống cháy

Tại sao cần có quy định về vật liệu chống cháy?

Nhằm đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ, quy định về vật liệu chống cháy được ban hành. Vì có vô số doanh nghiệp lợi dụng tâm lý của mọi người nhằm bán hà kém chất lượng. Điều đó ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tính mạng người dùng cũng như hệ thống pháp luật của nước ta hiện nay. Một vật liệu chống cháy đạt chuẩn đều phải được thông qua nhiều bước kiểm duyệt khắc khe trong quy định về vật liệu chống cháy.

Quy định về vật liệu chống cháy, cách nhiệt.

Quy định về vật liệu chống cháy, cách nhiệt.

Quy định về vật liệu chống cháy

Theo thông tin mới nhất từ nghị định 136/2020/NĐ-CP có hiệu lực từ 10/01/2021, các quy định về vật liệu chống cháy được sửa đổi, bổ sung phù hợp, cụ thể là về:

  • Đối tượng kiểm định: chỉ xác định giới hạn chịu lửa của kết cấu (tường, sàn, cột,…) hoặc cấu kiện (cửa ngăn cháy, xốp ngăn cháy,…) được bao bọc bởi vật liệu cháy. Điều này giúp nâng bậc chịu lửa cho các công trình kiến trúc.
  • Tiêu chuẩn kiểm định: được xác định rõ trong quy định TCVN 9311-1:2012 và TCVN 9311-8:2012 cho các vật liệu chống cháy khác nhau.
  • Cấp giấy chứng nhận kiểm định cho kết cấu hoặc cấu kiện: do cơ quan có thẩm quyền xem xét và thời hạn của giấy có hiệu lực từ 1 năm hoặc 3 năm, tùy theo sản xuất trong nước hay nhập khẩu. Lưu ý đây là kiểm định về cấu kiện hoặc kết cấu bao bọc bởi vật liệu chống cháy.
  • Thử nghiệm độ chịu lửa của mẫu kết cấu được bao bởi vật liệu chống cháy: thực hiện bởi Viện Khoa học công nghệ xây dựng – Bộ xây dựng (IBST)
  • Hoàn thành thủ tục kiểm định về các vật liệu chống cháy: bao gồm các bản hồ sơ, tài liệu chuyên biệt cùng với thời gian giải quyết việc kiểm định.

Quy định về vật liệu chống cháy.

Quy định về vật liệu chống cháy.

Trải qua các bước kiểm duyệt khắt khe bởi quy định về vật liệu chống cháy, người dùng hoàn toàn có thế yên tâm với chất lượng của loại vật liệu này. 

Bạn có thể tham khảo thêm các vật liệu chống cháy nhằm bảo vệ tốt hơn nơi ở của bạn. Ghé SINU VINA để biết biết thêm về loại xốp chống cháy được ưa chuộng nhất hiện nay bởi giá thành phù hợp cùng chất lượng tuyệt vời nhé!

Xốp chống cháy

Xốp chống cháy

Hy vọng bài viết của SINU VINA sẽ giúp bạn hiểu thêm quy định về vật liệu chống cháy!

Bài viết mới nhất