Cách chống nóng trần nhà bê tông

22/09/2021  455 lượt xem tin 

Trần nhà bằng bê tông kiên cố giúp căn nhà của bạn đẹp hơn, vững trãi có thể chịu được các tác động từ bên ngoài. Tuy nhiên bê tông có khả năng hấp thụ nhiệt khá nhiều. Vậy cách chống nóng trần nhà bê tông thế nào bạn đã biết.

Bê tông được tạo từ các loại vật liệu xây dựng sắt, xi măng, cát, đá… Bề mặt trần bê tông chắc chắn giúp bảo vệ tốt hơn. Với những căn nhà có tầng thượng, sân thượng thì trần nhà trên cùng sẽ chịu các tác động từ tự nhiên bên ngoài. Vào những ngày nắng, trần nhà sẽ chịu ánh sáng mặt trời khiến bề mặt bê tông bị nóng lên. Cách chống nóng trần nhà bê tông thế nào bạn có thể tham khảo. 

Xốp chống nóng trần nhà

Xốp chống nóng trần nhà 

 

Tác dụng của việc chống nóng trần nhà bê tông 

Như bạn có thể thấy, bề mặt bê tông có khả năng hấp thụ nhiệt nên vào mỗi ngày hè nắng nóng bạn sẽ thấy bề mặt trần nóng. Vì thế việc chống nóng trần nhà có nhiều tác dụng khác nhau.

  • Bảo vệ trần nhà , tránh nền bê tông bị nứt, vỡ do nhiệt. 
  • Tạo cho phần nhà ở phía dưới cũng như vị trí phòng gần trần nhà được thoáng hơn, bớt nóng hơn. 
  • Tiết kiệm  năng lượng điện: trong các căn phòng nếu tường quá nóng thì việc hấp thụ nhiệt mát ở điều hòa, quạt sẽ tăng hơn do đó lượng nhiệt mát cung cấp cần nhiều hơn đồng nghĩa điện ở các thiết bị sẽ tăng lên, tăng chi phí tiền điện. 

 

Cách chống nóng trần nhà bê tông

Trồng cây trên sân thượng: trồng cây xanh giúp làm mát khu vực xung quanh trần cũng như tạo không gian thoải mái, trong lành tốt cho sức khỏe. 

Làm trần nhà bằng thạch cao: vừa có tác dụng chống nóng, vừa làm cho trần nhà thêm đẹp hơn. 

Chống nóng cho trần nhà bê tông bằng xốp:

Đây là cách chống nóng hiện nay được nhiều người lựa chọn. Vật liệu nhẹ, giá cả hợp lý. Một số loại xốp chất lượng tốt thích hợp cho việc chống nóng trần nhà như: 

Xốp trắng chống cháy: Xốp được làm từ hạt EPS;  kích thước chiều dài 2000mm hoặc 4000mm, chiều rộng  500mm, 900mm cùng với độ dày tùy chọn. Xốp trắng tác dụng chống nắng tốt, chống cháy lan cao an toàn

Xốp đen chống cháy: làm từ hạt EPS nở kết hợp cùng hạt carbon chống cháy lan; chống nóng trần nhà tốt. 

Xốp coating: Ốp tường và trần giúp giảm nhiệt độ bên trong, chống cháy lan đảm bảo an toàn cho người dùng.

 

         Chống nóng trần nhà bằng xốp       

Chống nóng trần nhà bằng xốp   

Trên đây là cách chống nóng trần nhà hiệu quả bạn có thể tham khảo. Chống nóng trần nhà bằng xốp vừa tiết kiệm, chống nóng tốt dễ dàng thi công. Liên hệ địa chỉ  http://sinuvina.com để có nhiều thông tin hơn.

Bài viết mới nhất