CÁC LOẠI VẬT LIỆU CHỐNG CHÁY LAN

28/05/2021  976 lượt xem tin 

Những vụ hỏa hoạn liên tiếp xảy ra trong các năm trở lại đây đang thực sự gây ám ảnh cho không chỉ người dân mà cả những đơn vị phòng cháy,chữa cháy.

CÁC LOẠI VẬT LIỆU CHỐNG CHÁY LAN

 

Sinu Vina: Đơn vị cung cấp các vật liệu chống cháy lan uy tín,chất lượng

 

Những vụ hỏa hoạn liên tiếp xảy ra trong các năm trở lại đây đang thực sự gây ám ảnh cho không chỉ người dân mà cả những đơn vị phòng cháy,chữa cháy.Đặc biệt,sự việc các công trình xây dựng xảy ra hiện tượng cháy lan đang là vấn đề nhức nhối hàng đầu,khiến cho công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ gặp nhiều khó khăn.Lúc này,việc lựa chọn các loại vật liệu chống cháy lan để thi công xây dựng nhà là giải pháp được ưu tiên hơn cả. Đây là những loại vật liệu được sản xuất có khả năng chịu được mức nhiệt cao,nhằm làm chậm hoặc ngăn chặn việc xảy ra cháy lan. Trong bài viết này, cùng Sinu Vina tìm hiểu về những vật liệu chống cháy lan tốt nhất hiện nay.


Các loại vật liệu chống cháy lan

Các loại vật liệu chống cháy lan



1.Trần thạch cao

Thạch cao được xem là loại vật tư phổ biến đối với người Việt khi chọn lựa giải pháp chống cháy lan cho ngôi nhà của mình.Đây là vật liệu có mẫu mã đa dạng và tính thẩm mỹ khá cao.Ngoài ra,thạch cao có độ bền tương đối tốt (trung bình khoảng 8 năm),khả năng cách âm lý tưởng,đồng thời,giúp giảm nhiệt độ,đem đến sự mát mẻ cho ngôi nhà của bạn trong mùa hè nóng bức.Tuy nhiên,vật liệu này lại có nhược điểm khá lớn là rất kỵ nước,dẫn đến trần thạch cao sau một thời gian sử dụng có thể bị ố vàng và xuất hiện các vết nứt kém thẩm mỹ ở những vị trí đã được trát xi măng.

Các loại vật liệu chống cháy lan

Các loại vật liệu chống cháy lan

2.Bê tông chống cháy

 

Bê tông là một trong các loại vật liệu chống cháy quen thuộc đối với các đơn vị thi công xây dựng công trình. 

Đây được biết đến là vật liệu có khả năng chịu nhiệt cao,hạn chế gây cháy lan và đặc biệt hạn chế bị ăn mòn.Tuy nhiên,cũng giống như Thạch cao,những loại bê tông chống cháy chất lượng cao sẽ dễ bị thấm nước hơn,làm ảnh hưởng đến độ bền của bê tông.Ngoài ra,vật liệu này có giá thành khá “chát” nên chủ yếu được ứng dụng trong xây dựng những công trình lớn như bệnh viện,tòa cao ốc,...

Các loại vật liệu chống cháy lan

Các loại vật liệu chống cháy lan

3.Panel chống cháy lan (Tôn xốp không cháy lan)

 

Hiện nay,việc sử dụng tôn xốp chống cháy lan là lựa chọn nhận được sự tin tưởng của rất nhiều người.Thậm chí,loại vật liệu này còn được Cục Phòng cháy- Chữa cháy kiểm định và khuyên dùng bởi sự an toàn và tính hiệu quả cao.Thông thường,các chủ thầu sẽ sử dụng xốp chống cháy lan đặt vào giữa 2 mặt tôn,loại xốp chống cháy lan được đánh giá tốt nhất trên thị trường hiện nay là xốp EPS với khả năng chịu nhiệt lên đến 800ºC. Tuy nhiên,một số đơn vị thi công khác ứng dụng trực tiếp lõi xốp EPS trong quá trình xây dựng thô thông qua việc xây 2 lớp tường có khoảng rỗng ở giữa rồi đặt xốp chống cháy vào vị trí phù hợp.

Đây được xem là giải pháp tối ưu về chi phí thi công,thời gian lắp đặt mà vẫn đảm bảo an toàn,là sản phẩm được khuyên dùng bởi Cục Phòng cháy- Chữa cháy khi chọn lựa các loại vật liệu chống cháy lan.

 Các loại vật liệu chống cháy lan

Các loại vật liệu chống cháy lan

 

Để đảm bảo sự hoàn thiện cho công trình của mình,bạn cần lựa chọn kỹ càng các loại vật liệu chống cháy lan đáp ứng được tiêu chuẩn về an toàn và chất lượng. Với xốp chống cháy EPS được sản xuất theo công nghệ hiện đại của Hàn Quốc.Sinu Vina tự hào là doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực sản xuất xốp chống cháy.

Đối với Sinu Vina,”Chúng tôi tin chất lượng là dịch vụ tốt nhất”

 

Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng truy cập:http://sinuvina.com/

Liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0981.767.477

Email:Vomanh1010@gmail.com

Bài viết mới nhất