Tiêu chuẩn EI trong chống cháy là gì?

21/07/2021  374 lượt xem tin 

Tiêu chuẩn EI trong chống cháy là gì? Là những quy định về sự giới hạn chịu lửa của các loại vật liệu chống cháy.

Tiêu chuẩn EI trong chống cháy là một tiêu chuẩn hết sức quan trọng được nhà nước quy định để đảm bảo mang đến sự an toàn cho con người và các loại tài sản trong các tình huống cháy nổ xảy ra.

Vậy tiêu chuẩn EI trong chống cháy là gì? Hãy tìm hiểu qua bài viết bên dưới.

Tiêu chuẩn EI trong chống cháy

Tiêu chuẩn EI trong chống cháy là gì?

Bảng tiêu chuẩn EI trong chống cháy

Tiêu chuẩn EI trong chống cháy là bộ tiêu chuẩn quy định giới hạn chống cháy của những vật liệu chống cháy đặc biệt chính là giới hạn thời gian.

Giải thích tiêu chuẩn EI trong chống cháy

EI được viết tắt của từ Integrity thermal insulation trong đó:

Tiêu chuẩn E: Chính là độ giới hạn về sự nguyên vẹn của vật liệu chống cháy, vật liệu chống cháy không bị các tình trạng sứt mẻ, đổ ngã, nứt.

Giới hạn E được ứng dụng trong nhiều giải pháp chống cháy như vách ngăn, sơn chống cháy,… nhằm đảm bảo cho ngọn lửa không cháy lan qua bên kia của vách ngăn hoặc tường.

Tiêu chuẩn I: Tiêu chuẩn I chính là sự giới hạn về khả năng cách nhiệt, đây chính là giới hạn mà vật liệu chống cháy có khả năng cách nhiệt một cách ổn định theo kết cấu ban đầu của các loại vật liệu mà không bị phá hủy bởi tác dụng nhiệt.

Giới hạn I cũng được áp dụng cho các giải pháp chống cháy trên thực tế như tường chống cháy, vách ngăn, sơn chống cháy nhằm đảm bảo mang đến sự an toàn và các vật liệu sẽ giữ được sự vẹn toàn khi có sự cố cháy xảy ra mà không lây lan cho các khu vực lân cận. Điều đặc biệt đối với tiêu chuẩn này chính là nhiệt độ ở các khu vực còn lại của các vật liệu chống cháy vẫn được đảm bảo.

Tiêu chuẩn EI trong chống cháy đối với vật liệu phổ biến nhất hiện nay

Vách ngăn chống cháy là một trong những vật liệu chống cháy được sử dụng phổ biến nhất hiện nay có chất lượng tốt và độ an toàn cao, vách ngăn chống cháy trên thị trường có rất nhiều loại và thường được phân loại dựa theo tiêu chuẩn EI trong chống cháy.

Một số loại vách ngăn chống cháy theo tiêu chuẩn EI có thể kể đến như: vách ngăn chống cháy EI45, vách ngăn chống cháy EI60, vách ngăn chống cháy EI90, vách ngăn chống cháy EI120, vách ngăn chống cháy EI150.

Trên đây là những thông tin chi tiết về Tiêu chuẩn EI trong chống cháy là gì? hiểu được và nắm bắt được tiêu chuẩn EI trong chống cháy là gì góp phần rất quan trọng trong việc phân loại và lựa chọn các vật liệu chống cháy phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Để hiểu thêm về tiêu chuẩn EI trong chống cháy, vui lòng truy cập trang web:

https://sinuvina.com/






Bài viết mới nhất