Giải pháp chống nóng mùa hè hiệu quả nhất

20/03/2018  1036 lượt xem tin 

Mùa hè là lúc nhiệt độ ngoài trời tăng lên rất cao đỉnh điểm có thể cao hơn 40 độ c, hiện tại vì khí hậu thay đổi hiện tượng nóng dần của trái đất làm cho môi trường xung quanh rất oi bức

Giải pháp chống nóng mùa hè hiệu quả nhất

 

Giải pháp chống nóng mùa hè hiệu quả nhất

Mùa hè là lúc nhiệt độ ngoài trời tăng lên rất cao đỉnh điểm có thể cao hơn 40 độ c, hiện tại vì khí hậu thay đổi hiện tượng nóng dần của trái đất làm cho môi trường xung quanh rất oi bức. 

Sử dụng các thiết bị hỗ trợ làm mát

a. Quạt hơi nước

Quạt hơi nước là dòng quạt hoạt động trên nguyên tắc đẩy hơi nước mịn hay còn gọi là độ ẩm với kích thước nhỏ mà mắt thường không nhìn thấy ra môi trường xung quanh. Bên trong máy có một trục cuốn chuyên làm mát và đưa độ ẩm ra bên ngoài, chính nhờ nguyên tắc này làm cho xung quanh trở nên mát mẻ hơn.

b. Quạt phun sương

Quạt phun sương hoạt động theo nguyên lý bay hơi của nước. Bên trong quạt có 1 máy bơm, sẽ bơm nước từ bình chứa, đưa theo một ống dẫn đến trước mặt quạt để tạo thành một luồng hơi sương có thể nhìn thấy được lan tỏa ra môi trường xung quanh.

Quạt phun sương là giải pháp chống nóng mùa hè

c. Quạt điều hòa nhiệt độ

Quạt điều hòa bên trong có một tấm làm mát, một máy bơm và hệ thống quạt có động cơ lớn được thiết kế đặc biệt, giúp hút không khí nóng từ môi trường bên ngoài vào.

Quạt điều hòa là giải pháp chống nóng mùa hè

 d. Máy lạnh

Máy lạnh là một thiết bị truyền nhiệt. Nó truyền nhiệt từ nơi có nhiệt độ thấp (nguồn nhiệt) đến nơi có nhiệt độ cao (nơi thoát nhiệt), ngược lại với sự truyền nhiệt của tự nhiên. Nhờ vào quá trình làm lạnh bằng ga nên không khi sau khi đưa vào được hệ thống lọc và cho ra luồng gió mát.

Máy lạnh giải pháp chống nóng mùa hè hữu hiệu

e. Thi công cách nhiệt mái

Mái nhà là nơi trực tiếp hứng chịu nhiệt độ bên ngoài, nó sẽ hấp thụ và truyền nhiệt vào bên trong vì vậy nếu chỉ sử dụng tôn lợp thông thường không gian nhà của bạn sẽ rất nóng. Để cải thiện điều này bạn nên sử dụng các vật liệu cách nhiệt như: tấm panel eps cách nhiệtống gió mềm cách nhiệt hoặc tôn PU cách nhiệt để phủ lên mái.

Nó sẽ là 1 lớp cách nhiệt ngăn chặn sự truyền nhiệt vào bên trong một cách tối đa vì thế sẽ làm cho không gian trở nên dễ chịu hơn.

Thi công cách nhiệt mái bằng xốp EPS chống cháy lan

 


Thi công cách nhiệt tường bao bằng xốp EPS chống cháy lan

f. Làm mát bằng phương pháp sinh học

 Trông cây xanh

  • Cây xanh là phương tiện rẻ tiện và thân thiện với môi trường nhất, chúng vừa tạo độ mỹ quan cho khuôn viên nhà bạn vừa cung cấp bóng mát và tạo độ ẩm ngăn chặn việc thoát hơi nơi. Vì thế bạn trông càng nhiều cây xanh, thì ngôi nhà sẽ trở nên sinh động hơn, mát mẻ hơn.

Trồng cây xanh quanh nhà để chống nóng mùa hè

Xây dựng hồ nước quanh nhà

Nếu bên hông nhà bạn có một hồ nước đảm bảo hơi nước luôn bốc lên làm giảm đi nhiệt độ nắng nóng mùa hè. Không những vậy chúng ta có thể thả vào nhưng con các bơi tung tăng góp phần làm đẹp hơn cho ngôi nhà của mình.

Xây hồ nước quanh để tạo độ ẩm cho ngôi nhà

Qua một số gợi ý trên hi vọng các bạn đọc sẽ có cách nhìn nhận vấn đề và áp dụng đúng thực tế của gia đình mình để thực hiện đúng  giải pháp chống nóng mùa hè hiệu quả nhất vào mùa hè này nhé.

Bài viết mới nhất