Chống cháy lan tầng cho tòa nhà cao tầng hiệu quả

21/07/2021  335 lượt xem tin 

Chống cháy lan tầng cho tòa nhà cao tầng cần phải được thực hiện bằng những vật liệu chuyên dụng chống cháy lan, để đảm bảo an toàn cho dân cư.

Chống cháy lan tầng cho tòa nhà cao tầng là hiện tượng phổ biến trong các vụ cháy tòa nhà cao tầng. Song không phải ai cũng biết để phòng tránh trường hợp nguy hiểm này. Sinu Vina chia sẻ tới các bạn thông tin giải pháp dưới đây để sự an toàn của gia đình luôn được đảm bảo! 

Cháy lan tầng là gì? Các dạng cháy lan thường thấy

Cháy lan tầng là trường hợp đám cháy bắt đầu từ một tầng trong tòa nhà và lan qua các tầng khác thông qua hệ thống lỗ mở sàn và các trục kỹ thuật. Nếu không sử dụng các vật liệu chống cháy chuyên dụng thì khả năng chống cháy lan tầng cho tòa nhà cao tầng là vô cùng thấp. Có ba dạng cháy lan thường gặp nhất tại các công trình cao tầng là: cháy lan do dẫn truyền, cháy lan do đối lưu và cháy lan do bức xạ nhiệt. 

  • Cháy lan do dẫn truyền

Ngọn lửa thường lan theo luồng nhiệt hoặc đôi khi bản thân hơi nóng từ luồng nhiệt sẽ tạo ra tia lửa, đám cháy. Lượng nhiệt từ đám cháy sẽ được truyền từ phân tử này sang phân tử khác, dọc theo vật liệu bị cháy. Một vài vật liệu dẫn truyền nhiệt rất tốt khiến dễ gây cháy và đây chính là hiểm họa tiềm tàng. Ví dụ như: các ống thép trục PCCC, các ống thông gió bằng tôn mạ kẽm, hệ thống các ống chiller, lớp vỏ bảo ôn bằng cao su lưu hóa,…

  • Cháy lan do đối lưu

Dạng cháy lan này thường gặp ở khí ga và chất lỏng. Nhiệt từ ngọn lửa sẽ làm nóng không khí tới nhiệt độ rất cao. Luồng không khí nóng hơn sẽ bay cao hơn và bám theo trần nhà để lan ra khắp phòng.

Đây là cách cháy lan phổ biến nhất trong phòng kín. Đám cháy tạo ra một lượng khí ga và khói vô cùng lớn. Chúng sẽ lan ra cả căn nhà và dễ dàng bắt lửa thêm.

  • Cháy lan do bức xạ nhiệt

Đối với dạng cháy lan này, nhiệt không truyền qua một vật liệu như cháy lan do dẫn truyền và cũng không truyền qua không khí hoặc chất lỏng như cháy lan đối lưu. Năng lượng nhiệt được truyền đi qua các tia bức xạ, trực tiếp từ ngọn lửa. Các vật liệu dễ cháy sẽ hấp thụ các tia này, và khi đủ nóng, chúng sẽ bốc cháy.

Chống cháy lan tầng cho tòa nhà cao tầng 01

Giải pháp chống cháy lan cho tòa nhà cao tầng 

Trong quá trình nghiên cứu và đưa vào ứng dụng các vật liệu chống cháy nói chung và giải pháp chống cháy lan tầng nói riêng, Công ty TNHH Sinu Vina  đã nghiên cứu, ứng dụng giải pháp chống cháy lan tầng đạt được mọi yêu cầu về kỹ thuật: sản xuất Thương mại nhựa xốp EPS chống cháy lan, hiệu quả kinh tế và phù hợp môi trường, khí hậu, sinh hoạt của người Việt.

Đây là giải pháp tối ưu về ngăn khói, chống cháy lan cho tòa nhà cao tầng. Có khả năng bịt kín vào các khe hở nhỏ giữa ống gió và tường, giữa các ống kỹ thuật, đảm bảo độ kín khít trên toàn bộ mặt cắt lỗ mở sàn. Giải pháp được sử dụng kết hợp với vật liệu hoàn thiện không cháy đạt tiêu chuẩn về khả năng chịu lực, tính toàn vẹn và khả năng cách nhiệt theo quy định.

Một giải pháp khác là sử dụng các lớp tôn xen kẽ với bông thủy tinh. Đây là giải pháp khi thi công cần độ chính xác cao, khó đáp ứng được các tiêu chuẩn khi thiết kế đưa ra. 

Chống cháy lan tầng cho tòa nhà cao tầng 02

Sinu Vina tự hào đã góp phần đảm bảo an toàn về tính mạng, tài sản của con người với thời gian thi công nhanh, hiệu quả kinh tế cao cho các chủ đầu tư. Đặc biệt trong vấn đề tư vấn vật liệu chống cháy lan tầng cho tòa nhà cao tầng  an toàn, hiệu quả. Mọi thông tin liên hệ, các quý khách hàng có thể truy cập website ngay tại đây :

https://sinuvina.com/

 

Bài viết mới nhất