Biện pháp thi công chống cháy lan

21/07/2021  358 lượt xem tin 

Cháy, hỏa hoạn là một hiện tượng vô cùng nguy hiểm mà nó vẫn thường xuyên diễn ra trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Vậy biện pháp thi công chống cháy lan được áp dụng như thế nào?

Để tránh được những thiệt hại không đáng có xảy ra ro các vụ hỏa hoạn thì việc thi công các giải pháp chống cháy, chống cháy lan là vô cùng cần thiết. Làm sao để có thể ngăn cản sự lây lan của đám cháy cùng tìm hiểu biện pháp thi công chống cháy lan nhé.

Đám cháy nguy hiểm

 Nguyên nhân gây ra cháy lan

  • Cháy lan do dẫn chuyền: Khi có hiện tượng cháy xảy ra thì lửa sẽ bị lan ra theo luồng nhiệt, lượng nhiệt ở đám cháy sẽ truyền từ phân tử này sang phân tử khác dọc theo hướng vật liệu bị cháy và ngày càng lan rộng ra. Nếu chẳng may lan ra gặp phải vật liệu dẫn lửa tốt thì đám cháy sẽ lan rất nhanh và khó dập tắt.
  • Cháy lan do bức xạ nhiệt: Đây là dạng cháy lan khá đặc biệt tại đây nhiệt không truyền qua vật liệu dẫn truyền và cũng không truyền qua không khí, chất lỏng mà nhiệt di chuyển trong các tia tương tự như ánh sáng mặt trời trực tiếp từ ngọn lửa gặp các vật liệu dễ cháy sẽ hấp thụ và gây cháy.
  • Cháy lan do đối lưu: Loại này thường xảy ra khi tiếp xúc khí gas và chất lỏng.

Biện pháp thi công chống cháy lan hiệu quả

Có thể nói vật liệu cách nhiệt là một trong những giải pháp chống cháy lan hiệu quả cho các công trình hiện nay. Chúng đều là những loại vật liệu đơn giản nhưng lại có tính ứng dụng rất cao. 

Xốp coating chống cháy lan

  • Đối với các công trình thi công chung cư, tòa nhà cao tầng nên sử dụng các loại vật liệu ít cháy như đá, thạch cao, tấm nhựa cách nhiệt, bông khoáng, kính…đây đều là những vật liệu có tính chất cách nhiệt tốt. Khi thi công có thể sử dụng những vật liệu này để làm sàn, vách ngăn, trần nhà, trang trí nội thất giúp hạn chế tối đa sự lây lan của đám cháy nếu chẳng may xảy ra.
  • Sử dụng các vách ngăn chống cháy lan: Loại vách ngăn này có tích cách nhiệt chống sự lây lan của lửa theo đúng tiêu chuẩn quy định nên có thể hạn sự cháy lan rất tốt.
  • Xốp chống cháy lan: Xốp coating, tấm Panel…

Trên đây là một vài biện pháp thi công chống cháy lan mà các bạn có thể tham khảo và áp dụng cho công trình của mình để luôn đặt tiêu chí an toàn lên đầu nhé. Các bạn có thể tham khảo vật liệu chống cháy tại http://sinuvina.com đơn vị chuyên sản xuất các vật liệu chống cháy uy tín hàng đầu tại Việt Nam. 

Bài viết mới nhất